Tổng hợp một số trang web đọc truyện tiếng anh hay

Ngày nay việc học tiếng anh trở nên dễ dàng hơn khi chỉ với internet bạn đã có thể hoàn toàn học tieng Anh trực tuyến mà không cần đến trường lớp học với thầy cô.

Để luyện đọc, bạn chỉ cần truy cập những trang web đọc truyện tiếng anh hay sau đây sẽ làm cho bạn giỏi tiếng anh thực sự nếu bạn chăm chỉ và kiên trì. Các trang web kết hợp vừa giải trí, thư giãn vừa luyện đọc tiếng Anh với các câu truyện được trình bày dưới nhiều hình thức sống động, đẹp mắt kích thích người đọc. Ngoài ra, nhiều site còn cho phép bạn tải về với rất nhiều tài liệu  

Bạn còn ngần ngại gì nữa mà không khám phá ngay nào! Hãy cùng trải nghiệm và cho chúng tôi biết bạn ưa thích website nào nhất nhé!

1. Trang web đọc truyện tiếng anh hay http://www.starfall.com

Đối với những người mới học tiếng anh thì đây là một trong những website không thể bỏ qua. Trên thực tế, trang web này được dùng để dạy anh ngữ cho trẻ em và với những người mới bắt đầu học tiếng Anh những web cung cấp một nguồn truyện với hệ thống ngôn ngữ đơn giản thông qua các hình ảnh flash vô cùng bắt mắt. Bên cạch đó, trong hạng mục download còn có rất nhiều tài liệu để bạn có thể tải về và tự học nữa đấy.

Tổng hợp một số trang web đọc truyện tiếng anh hay - 1

(Giao diện trang starfall.com)

2. Trang web đọc truyện tiếng anh hay http://www.turtlediary.com/kids-stories.html

Tổng hợp một số trang web đọc truyện tiếng anh hay - 2

Giao diện trang turtlediary.com

Một website khác trong tổng hợp các trang web đọc truyện tiếng anh hay giành cho những người mới bắt đầu học tiếng Anh. Những câu chuyện trong đó thích hợp giành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 4. Chúng có độ dài ngắn khác nhau tùy theo trình độ. Tuy nhiên, nó rất thích hợp cho các bạn đang muốn tìm thêm nguồn để luyện đọc và bắt đầu từ những bài đơn giản. Vì khi càng đọc nhiều thì bạn càng nhận được nhiều kiến thức, từ vựng và cả kỹ năng đọc. Site hình ảnh ở đây rất đẹp, các câu chuyện được phân chia nhỏ theo từng câu hoặc từng đoạn tùy theo cấp độ bạn chọn cùng với âm thanh rất tuyệt nữa. Với trang web này, các bạn vừa được giải trí, vừa học rất hiệu quả.

3. Trang web đọc truyện tiếng anh hay  http://www.english-online.at

Website này được thiết kế đặc biệt học một chút các bài viết tại đây là các bài báo được lựa chọn cẩn thận và viết lại một lần nữa.  Vì thế chúng dễ hiểu hơn rất nhiều và mỗi bài viết còn có một danh sách từ vựng mới ở cuối bài. Tại trang web, có hàng trăm topic, câu chuyên và các bài báo tin tức đặc biệt thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Chắc chắc các từ vựng mới này sẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần để giúp bạn ghi nhớ chúng một cách dễ dàng hơn.

4. Trang web đọc truyện tiếng anh hay http://www.manythings.org/voa/stories

Đây là một website vừa kể và đọc các truyện tiếng anh của nước Mỹ giành riêng cho những người học tiếng Anh. Bạn muốn hiểu thêm về văn hóa nước Mỹ cũng như cách người Mỹ suy nghĩ, hành động.

Tổng hợp một số trang web đọc truyện tiếng anh hay - 3

(Đọc truyện tiếng anh để nâng cao kỹ năng đọc)

Các câu chuyện ngắn chỉ kéo dài tầm 10 phút sẽ cho bạn khoảng thời gian thư thái hoàn toàn khi nghe để ngấm giọng điệu cũng như ngữ điệu của người Mỹ. Sau đó, bạn đọc lại truyện để học những câu trúc hoặc cách dùng từ đầy ẩn ý của người Mỹ.

5. Trang web đọc truyện tiếng anh hay https://reading.ecb.org/student/index.html

Website này có thể giúp bạn luyện kỹ năng đọc tiếng anh bằng nhiều phương pháp khác nhau. Trang web còn điều hướng và cung cấp cho bạn những chiến lược học cụ thể. Ví dụ visualizing (hình ảnh hóa), making connections (tìm liên giữa các đoạn văn), synthesizing (sắp xếp lại), prior knowledge (hiểu sâu), summarizing (tóm tắt), inferring (tìm kiếm nghĩa thực), evaluating (đánh giá). Website giống như “hộp đen” lưu trữ mà bạn không thể biết hết những điều nó đang chứa đựng trừ khi bạn trực tiếp trải nghiệm và khám phá nó.

6. Trang web đọc truyện tiếng anh hay http://www.englishclub.com/reading/index.htm

Trang web này đã cùng tồn tại với người học tiếng Anh trong suốt 17 năm qua và nó thực sự là một diễn đàn chia sẻ các kinh nghiệm cũng như là nguồn tài liệu tiếng Anh rất có giá trị. Trang web chia làm nhiều các bài đọc khác nhau được đề xuất như truyện ngắn (short story) (recommended reading); truyện ngắn (short story), hay những thành ngữ mà bạn có thể gặp trong cuộc sống hàng ngày. Một điểm trừ là giao diện không đẹp mắt nhưng lượng kiến thức nó mang lại thì vô cùng hữu dụng so với các web khác.

Tổng hợp một số trang web đọc truyện tiếng anh hay - 4

(Giao diện trang web Esl-bits)

7. Trang web đọc truyện tiếng anh hay http://esl-bits.net/main2.htm

Website cung cấp hơn 19 gói bài tập với nhiều dạng bài khác nhau để kiểm tra mức độ đọc hiểu cũng như giúp nâng cao kỹ năng đọc của. Bạn hãy nhớ đọc kỹ hướng dẫn của website để có thể học tiếng anh một cách tốt nhất nhé.

8. Trang web đọc truyện tiếng anh hay http://www.mightybook.com/story_books.html

Phương châm hoạt động của Mighty Book là “Tons of fun for everyone”. Với phương châm này, Might Book đem lại cho các bạn đọc các thể loại sách, báo truyện rất phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng. Đặc biệt, khi bạn bị mỏi mắt hãy mở một trang và nghe đọc nhé.

9. Trang web đọc truyện tiếng anh hay http://pbskids.org/lions

Đây là một trang web đặc biệt giành cho các ông bố bà mẹ có con nhỏ muốn học tiếng anh. Nó chia sẻ các câu chuyện thiếu nhi, hình ảnh, âm thanh cũng như ngôn ngữ dùng trong web khá đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt. Rất thích hợp cho người mới bắt đầu với tiếng anh.

10. Trang web đọc truyện tiếng anh hay http://www.bbc.co.uk/bitesize/ks2/english/reading

Một trang web đọc truyện tiếng anh cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời. 

Sưu tầm